[Pic & Prompt] Số Bảy

Minion

Ảnh chỉ xài cho vui vì có tí liên quan ~

Nội dung ý tưởng ngắn gọn như sau.

Minseok là thần đồng bộ môn thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại ở Hàn. Cậu được một câu lạc bộ lớn Trung Quốc chiêu mộ với mức lương rất cao. Minseok nhanh chóng gặp rắc rối vì rào cản ngôn ngữ nên câu lạc bộ phải thuê một phiên dịch viên riêng cho cậu. Người này là Luhan.

Nó xuất phát từ cái tin tớ đọc mấy hôm trước.

~Snake tuyển người phiên dịch tiếng Việt cho SofM~

Tớ không chơi game nhưng không hiểu sao tình cờ biết tên rồi thi thoảng lại lên web game đọc tin về SofM. Em ấy tên thật là Lê Quang Duy, thần đồng Liên minh huyền thoại Việt Nam, sinh 1998, vừa được team Snake của Trung chiêu mộ. Sofm đã cày nát sever Việt lẫn ĐNA, chạy qua Hàn và mấy lần leo rank khá cao. Hàn là nơi LOL phát triển nhất, rank Hàn khó leo nhất, sản sinh ra các game thủ giỏi nhất. Game thủ Hàn toàn qua Trung chơi vì được trả nhiều tiền nhất. Sofm qua Snake đã chơi 5 trận, thua 1 thắng 4, ăn luôn 4 cái MVP. Lúc mới sang mà chưa thi đấu, fan Trung coi thường game thủ Việt ghê lắm vì Đông Nam Á xưa giờ vẫn bị coi là vùng trũng e-sports không có nhân tài, còn giờ em ấy thành idol vạn người mê bên đó rồi. Sofm chỉ giao tiếp được bằng ít tiếng Anh và vừa dính scandal chửi Trung Quốc vì không rành tiếng. Snake đang muốn tìm một nam phiên dịch Việt – Trung, sẽ ăn chung ở chung với em ấy, cùng tập luyện, du đấu.

Câu chuyện có thật là vậy, tớ chỉ đề xuất thay tên tuổi địa điểm một chút. Đổi Sofm và anh phiên dịch nào đó thành Lumin thì hẳn ai cũng ngửi thấy mùi gian tình rồi. Dính như hình với bóng đấy. Sofm có lối chơi hổ báo điên rồ và được gọi là Kẻ ăn thịt, nhưng nếu là Minseok chắc cách chơi sẽ không phải kiểu đó đâu nhỉ. Tớ nghĩ Minseok tầm 14, 15 tuổi, và có thể có vấn đề trong việc giao tiếp bằng ngôn ngữ thông thường. Còn Luhan ngoài 20, thậm chí cho máu cún hơn thì Luhan là một ông chú thất nghiệp/ lừa đảo ngoài 30 cũng được. Nói chung hồ sơ nhân vật tùy người viết quyết định.

Mời các mẹ các anh chị em vào nhận con nuôi em nuôi. Tớ nghĩ ai biết chơi game chắc viết sẽ tốt hơn, nhưng tóm lại chỉ cần các cậu có hứng thú thì cứ kéo nó về thôi 😀

34 bình luận về “[Pic & Prompt] Số Bảy

    • Hóng gì :))) không viết thì giúp tớ dụ ai đó đi
      Qua giờ tớ vẫn râù đời quá cậu. Tớ còn buồn hơn vụ Séc bị loại nữa. Tại Ibra lúc nào nhìn cũng kiêu hãnh ấy 😥

      Thích

      • Game thì phải có loại hình nhân vật mà tớ hóng Minseok chơi loại nào đó ;-; prompt kiểu này ít ra cũng cần một hai tình tiết về game mà

        mà tớ dựng cảnh cho cái prompt kia của cậu xong cũng đã mệt lắm rồi xin chừa không ôm prompt nữa đâu =)))))

        Ừ nhìn cái sơ đồ vòng loại trực tiếp buồn thấu ruột. Lúc Séc thua nhìn Cech đã buồn lắm rồi, mà giờ nhìn đầu Ibra cứ hướng xuống còn buồn hơn 😥 xong cứ nghĩ, trận cuối của anh ở tuyển quốc gia đấy…

        /ôm cậu/

        Thích

      • Tớ chả biết gì về game cả, chỉ chơi nông trại với Zombie vs plants là hết đất :))) Cậu biết chơi LOL không? Tớ chỉ biết em Sofm này giữ vai trò người đi rừng, tướng tủ là Lee Sin, là thầy tu mù thì phải, nghe như tên Hàn ấy nhỉ.
        Không những Ý TBN gặp nhau vòng 1/8 mà vào tứ kết sẽ còn loại nhau với Đức 😥 sống sao giờ cậu ơi.
        Ibra cao tận 1m95, lúc nào cũng ngông nên nhìn ảnh cúi đầu tớ không quen được. Thương lắm, thương không để đâu cho hết…
        /ôm cậu cái nữa/

        Thích

      • Tớ không chơi nhưng có hình dung được, đây toàn là kinh nghiệm đọc truyện võng du convert cả đó cậu… tớ chỉ chơi game hẹn hò của Nhật thôi…

        Lúc đầu còn nghĩ nếu Ý thua trận cuối vừa rồi thì sẽ k gặp TBN, và tớ đã k thèm check xếp hạng :(( nhìn xếp cặp đấu mà sầu lòng ghê gớm…

        Ibra là người buộc đầu củ tỏi ngầu nhất Euro năm này nhé. Với tớ thì đầu buộc này siêu ngầu nên anh ngầu nhất luôn nhé… Mắt hoe hoe, đầu cúi, tay vẫn vỗ động viên mọi người, thương lắm TxT

        Thích

      • Không tưởng tượng được cậu chơi game hẹn hò Nhật thì như nào? Có đâm chém bỏ thuốc độc char nam nào không :)))
        Bốc bốc đá đá cái quái gì mà Anh, Đức, Pháp, Ý, TBN vào cùng một nhánh bán kết 😡 Sepp Blatter về vườn rồi giờ chuyên tố cáo các mánh khóe của FIFA, hôm trước kêu có cái trò dùng bóng nóng bóng lạnh để phân biệt lúc bốc thăm ấy. Fan đâm ra nhìn đâu cũng thấy thuyết âm mưu, khổ ghê 😥
        Ban đầu tớ thấy Bale cũng ngầu nhưng ngẫm lại ổng buộc củ tỏi để che mảng hói sau đầu nên Ibra win :))))

        Thích

      • Kiểu game toàn cho sweet end với good end ấy cậu, xong tớ chán đến nỗi mò đi coi có game nào có bad end để xem có chọc điên được nam chính không…

        Cơ mà chính ra tự dưng tớ lại hóng xem Croatia với Ba Lan đá đấm thế nào. Mấy ông kia chắc chắn tương tàn rồi, nhìn một loạt ông lớn ngồi chung mâm thế này cũng hãi… ngay vòng sau nhìn Ý vs TBN cũng đủ đáng sợ rồi 😥

        Like ý cuối nhé :)) trời ơi tớ muốn coi hai ổng đá một trận nào để tớ so hai phát củ tỏi =))))

        Thích

      • Xem trận vs TBN sởn cả gai ốc vì Croatia. Tớ nghĩ mạnh toàn diện nhất nhánh bên đó là Croatia với Bỉ.
        Tớ thì muốn coi Cr7 vs Bale cơ, ở Real Bale toàn bị lép vế, ghi bàn cũng bị lườm nguýt :))) nhưng chia trận thế kia thì chỉ gặp nhau được ở bán kết thôi, mà tớ nghĩ Bồ Đào Nha còn khó qua vòng 1/8 vì đụng ngay Croatia :)))

        Thích

      • Nhắc mới nhớ quả phẩy gót trận rồi của CR7 nhìn thích ghê gớm ;-; mà Croatia mấy trận đều chơi từ cỡ ổn trở lên, nhìn mê chết được .-.

        À còn Anh vs Wales đấy, chia cặp kỳ ghê…

        Thích

      • Im im hai trận rồi tỏa sáng mù mắt luôn :)))
        Anh với Wales chung bảng nên giờ hai nhánh khác nhau mà cậu. Trận sau Wales vs Bắc Ailen mà nhỉ

        Thích

      • Tớ đang có tâm trạng thật giống với việc chờ full album của BB 😥 Vừa mong mau đến đêm 25 xem đá tiếp vừa nghĩ thôi chờ thêm ít lâu. Không có gì xem thì khó chịu mà xem thì sợ nó hết, lại còn toàn ông to loại nhau ở các trận nhỏ 😥

        Đã thích bởi 1 người

    • :))) vậy nhận đi hoặc kiếm bạn game mà cũng thích Lumin nhận prompt này giùm chị đi :))) Game đời mới nhất mà chị chơi là Zombies vs plants đó :)))
      Giờ nghe lớp 8 sao cứ thấy xa xôi 😥

      Đã thích bởi 1 người

      • Giời ơi, thế viết Lumin lâu nay đâu cần biết tiếng Hàn tiếng Trung đâu :))) tư duy bằng tiếng Việt và mặc định cho nó là tiếng Trung thôi chứ :)))

        Đã thích bởi 1 người

      • Ứ, em kệ mấy vụ đó đó. Em chỉ nhảy vô chém chặt thôi…
        Klp cơ mà em đang tự hào rằng mình thuộc số ít người viết fanfic mà nghiện game (cái này là đã từng thôi nhé, giờ em nghiện trai đẹp) =))

        Đã thích bởi 1 người

      • ^^ Sr em, xóa page rồi mới thấy tin nhắn của em. Đinh inb nick fb của em nhưng không được. Mấy hôm chị khóa wp vì chả biết làm gì tiếp theo, giờ thấy khóa cũng chẳng để làm gì :))) Khổ quá mà 😥 Chị không biết rồi chị có thể viết tiếp dịch tiếp fic Lumin nữa hay thôi

        Đã thích bởi 1 người

      • Ây gu…. Em cũng không biết khuyên chị kiểu gì cho nó hợp cmn lí nữa. Cơ mà chị mà nghỉ viết thì phí lắm; nếu còn ý định muốn viết tiếp mà hiện đang rối rắm quá thì chị nên nghỉ ngơi 1 thời gian – em nghĩ là không nhanh đâu 😐
        Nếu viết fic không được thì mình viết truyện chị ạ. Đừng quá đặt nặng vấn đề lên như thế. Em có quan điểm đó là keme mấy cái tin lăng nhăng (dù là thật đi nữa), và ngoài thời sự ra em chả đọc tin tức gì sất. Đám bạn em lúc tám cái gì nó cũng biết, em toàn đóng vai con bò ngơ ngác ngặm cọng cỏ khô :v Mình giả vờ làm con bò ngơ ngác cũng được chị à…. (Hình như em lại vòng vo rồi).
        Nhưng mà chốt lại thì em khuyên chị nên tạm dừng tất cả những việc chị muốn làm một thời gian đi ạ. Càng vào lúc rối rắm thì mình càng làm việc không hiệu quả. Em cũng đang tính mở một cái wp mới để hết sức quấy phá. Nếu rảnh thì chị có thể ghé qua chơi với em =))

        Thích

    • Thế nó mới kịch tính :))) Yên tâm, Seok thông minh lắm, chú tâm là giỏi ngay thôi. Không hiểu Min mà vừa chơi vừa chửi thì trông nó như nào =)))

      Đã thích bởi 1 người

      • Em có biết chơi không :))) thi đấu chuyên nghiệp đứa nào cũng phải nhịn chửi, nhìn mặt tội lắm. Còn xem live stream thì ôi thôi, văng veo bá cháy luôn :)))

        Thích

      • E k chơi. E trai em chơi. Lúc nào n lấy lap e vs k có bố mẹ là n thả phanh văng tục luôn @@. N xem đánh live xong e cũng xem ké. Đến bình luận viên còn văng tục k kém ng chơi mà @@

        Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này